แบบประเมินการจัดการเรียนการสอน
ประกาศนียบัตรวิชาชีพครู
ภาคเรียนที่ ปีการศึกษา
คำชี้แจง
1.
แบบประเมินความคิดเห็นนี้ให้ผู้เรียนประเมินการจัดการเรียนการสอนของผู้สอน
ในแต่ละรายวิชาที่ศึกษา
2.
กรุณาทำเครื่องหมาย Pในแบบประเมินและตอบทุกข้อ
ตอนที่ 1 ข้อมูลทั่วไปของผู้เรียน
1.
เพศ ¨ ชาย ¨
หญิง
2.
รหัสวิชา
/ ชื่อวิชา ชั้นปี
3.
ชื่อผู้สอน
4.
กลุ่มวิชา
¨
วิชาศึกษาทั่วไป ¨ วิชาแกนพื้นฐานคณะ
¨
วิชาเอก ¨ วิชาเลือกเอก
¨
วิชาเลือกเสรี ¨ วิชาเตรียมฝึก /
ฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ
ตอนที่ 2 การประเมินการเรียนการสอนตามสภาพจริง
4 = ดีมาก 3 = ดี 2 = พอใช้ 1
= ปรับปรุง
ที่
|
รายการประเมิน
|
ระดับการประเมิน
|
||||
4
|
3
|
2
|
1
|
|||
ด้านผู้สอน
|
||||||
1
|
แนะนำแนวการสอน การวัดและประเมินผลแก่ผู้เรียน
|
|
|
|
|
|
2
|
ความรู้ ความสามารถของผู้สอน
|
|
|
|
|
|
3
|
ความมีคุณธรรม จริยธรรมของผู้สอน
|
|
|
|
|
|
4
|
บุคลิกภาพโดยรวมของผู้สอน
|
|
|
|
|
|
5
|
การเตรียมความพร้อม การเตรียมสอน
|
|
|
|
|
|
6
|
ความตรงต่อเวลา และความสม่ำเสมอในการสอน
|
|
|
|
|
|
ด้านเนื้อหา
|
||||||
7
|
ความน่าสนใจ ทันสมัย
|
|
|
|
|
|
8
|
ความครอบคลุมและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์
|
|
|
|
|
|
9
|
ความเหมาะสมกับระดับความรู้
ความสามารถของผู้เรียน
|
|
|
|
|
|
10
|
การนำไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์อื่น
ๆ หรือวิชาอื่น ๆ
|
|
|
|
|
|
11
|
การสอดแทรกคุณธรรม จริยธรรม
และแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงแก่ผู้เรียนในเนื้อหา
|
|
|
|
|
|
ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน
|
||||||
12
|
บรรยากาศการเรียนรู้
และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
|
|
|
|
|
|
ที่
|
รายการประเมิน
|
ระดับการประเมิน
|
||||
4
|
3
|
2
|
1
|
|||
13
|
ส่งเสริมให้ผู้เรียนศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง พร้อมแนะนำแหล่งความรู้เพิ่มเติม
|
|
|
|
|
|
14
|
พัฒนาผู้เรียนให้เกิดแนวคิดเชิงวิเคราะห์ สังเคราะห์
และสร้างสรรค์
|
|
|
|
|
|
15
|
มีกิจกรรมการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ
|
|
|
|
|
|
16
|
รูปแบบการสอนและกิจกรรมที่หลากหลายในเชิงบูรณาการ
|
|
|
|
|
|
ด้านสื่อและสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน
|
||||||
17
|
มีเอกสารและสื่อประกอบในการเรียนรู้
|
|
|
|
|
|
18
|
มีการใช้สื่อที่หลากหลายรูปแบบมาใช้ในการเรียนการสอน
(สื่อสิ่งพิมพ์
และสื่ออิเล็กทรอนิกส์)
|
|
|
|
|
|
19
|
มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ในการเรียนการสอน
|
|
|
|
|
|
ด้านการวัดและประเมินผลการเรียน
|
||||||
20
|
วิธีการวัดผลสอดคล้องและเหมาะสมกับเนื้อหา
|
|
|
|
|
|
21
|
วิธีการวัดผลมีความหลากหลาย
|
|
|
|
|
|
22
|
ข้อสอบครอบคลุมและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเนื้อหา
|
|
|
|
|
|
23
|
เกณฑ์การประเมินผลมีความเที่ยงธรรม โปร่งใส
|
|
|
|
|
|
ด้านผู้เรียน (สำหรับผู้เรียนประเมินตนเอง)
|
||||||
24
|
การเตรียมความพร้อมก่อนเรียน
|
|
|
|
|
|
25
|
การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน
|
|
|
|
|
|
26
|
ความกระตือรือร้นในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม
|
|
|
|
|
|
27
|
ความตรงต่อเวลาและความสม่ำเสมอในการเข้าเรียน
|
|
|
|
|
|
28
|
การนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้
|
|
|
|
|
|
ข้อเสนอแนะ
ด้านเนื้อหาวิชา
ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน
ด้านการนำความรู้ไปใช้
ด้านอื่น ๆ (โปรดระบุ)
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น