แบบประเมินการเรียนการสอน

แบบประเมินการจัดการเรียนการสอน
ประกาศนียบัตรวิชาชีพครู
ภาคเรียนที่               ปีการศึกษา                     
 



คำชี้แจง  
1.               แบบประเมินความคิดเห็นนี้ให้ผู้เรียนประเมินการจัดการเรียนการสอนของผู้สอน ในแต่ละรายวิชาที่ศึกษา
2.               กรุณาทำเครื่องหมาย Pในแบบประเมินและตอบทุกข้อ

ตอนที่ 1    ข้อมูลทั่วไปของผู้เรียน
1.               เพศ                                         ¨  ชาย                  ¨  หญิง
2.               รหัสวิชา / ชื่อวิชา                                                                                  ชั้นปี                       
3.               ชื่อผู้สอน                                                                                                                                               
4.               กลุ่มวิชา
¨  วิชาศึกษาทั่วไป                              ¨  วิชาแกนพื้นฐานคณะ
¨  วิชาเอก                                           ¨  วิชาเลือกเอก
¨  วิชาเลือกเสรี                                   ¨  วิชาเตรียมฝึก / ฝึกประสบการณ์วิชาชีพฯ

ตอนที่ 2      การประเมินการเรียนการสอนตามสภาพจริง
                                4  =  ดีมาก              3  =  ดี                     2 = พอใช้                               1 = ปรับปรุง

ที่
รายการประเมิน
ระดับการประเมิน
4
3
2
1
ด้านผู้สอน
1
แนะนำแนวการสอน   การวัดและประเมินผลแก่ผู้เรียน




2
ความรู้  ความสามารถของผู้สอน




3
ความมีคุณธรรม  จริยธรรมของผู้สอน




4
บุคลิกภาพโดยรวมของผู้สอน




5
การเตรียมความพร้อม   การเตรียมสอน




6
ความตรงต่อเวลา  และความสม่ำเสมอในการสอน




ด้านเนื้อหา
7
ความน่าสนใจ  ทันสมัย




8
ความครอบคลุมและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์




9
ความเหมาะสมกับระดับความรู้ ความสามารถของผู้เรียน




10
การนำไปประยุกต์ใช้ในสถานการณ์อื่น ๆ หรือวิชาอื่น ๆ




11
การสอดแทรกคุณธรรม  จริยธรรม และแนวคิดเศรษฐกิจพอเพียงแก่ผู้เรียนในเนื้อหา




ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน
12
บรรยากาศการเรียนรู้ และการมีส่วนร่วมในชั้นเรียน




ที่
รายการประเมิน
ระดับการประเมิน
4
3
2
1
13
ส่งเสริมให้ผู้เรียนศึกษาค้นคว้าด้วยตนเอง  พร้อมแนะนำแหล่งความรู้เพิ่มเติม




14
พัฒนาผู้เรียนให้เกิดแนวคิดเชิงวิเคราะห์  สังเคราะห์  และสร้างสรรค์




15
มีกิจกรรมการเรียนการสอนโดยเน้นผู้เรียนเป็นสำคัญ




16
รูปแบบการสอนและกิจกรรมที่หลากหลายในเชิงบูรณาการ




ด้านสื่อและสิ่งสนับสนุนการเรียนการสอน
17
มีเอกสารและสื่อประกอบในการเรียนรู้




18
มีการใช้สื่อที่หลากหลายรูปแบบมาใช้ในการเรียนการสอน (สื่อสิ่งพิมพ์ และสื่ออิเล็กทรอนิกส์)




19
มีการนำเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้ามาใช้ในการเรียนการสอน




ด้านการวัดและประเมินผลการเรียน
20
วิธีการวัดผลสอดคล้องและเหมาะสมกับเนื้อหา




21
วิธีการวัดผลมีความหลากหลาย




22
ข้อสอบครอบคลุมและสอดคล้องกับวัตถุประสงค์และเนื้อหา




23
เกณฑ์การประเมินผลมีความเที่ยงธรรม  โปร่งใส




ด้านผู้เรียน  (สำหรับผู้เรียนประเมินตนเอง)
24
การเตรียมความพร้อมก่อนเรียน




25
การมีส่วนร่วมในชั้นเรียน




26
ความกระตือรือร้นในการศึกษาหาความรู้เพิ่มเติม




27
ความตรงต่อเวลาและความสม่ำเสมอในการเข้าเรียน




28
การนำความรู้ที่ได้รับไปประยุกต์ใช้





ข้อเสนอแนะ
                ด้านเนื้อหาวิชา                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                   
                ด้านกิจกรรมการเรียนการสอน                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                       
                ด้านการนำความรู้ไปใช้                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                    
                ด้านอื่น ๆ (โปรดระบุ)                                                                                                                                      
                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                               

                                                                                                                                                                                                

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น